Tin tức

Vì sao đèn tại các ngả đường lại sử dụng bóng đèn ánh sáng vàng

Vì sao đèn tại các ngả đường lại sử dụng bóng đèn ánh sáng vàng

sửa bóng đèn

Trên các tuyến đường tại sao người ta lại chọn đèn đường màu vàng? Vì sao các thành phố Việt Nam lại dùng đèn đường màu vàng mà không phải màu trắng? Hãy cùng dịch vụ lắp đặt sửa bóng đèn của chúng tôi tìm hiểu vì sao lại chọn ánh sáng vàng dưới bài viết sau đây.

sửa bóng đèn

Tại sao lại lựa chọn ánh sáng vàng?

Màu vàng là màu nhạy nhất với thị giác của con người. Ánh sáng vàng ít tán xạ hơn so với ánh sáng trắng. Tránh phản chiếu trở lại mắt người lái xe.

Khi trời mưa, đèn màu trắng đồng màu với hạt mưa làm cho mắt con người hạn chế tầm nhìn. Ánh sáng vàng thì ít chói vào mắt hơn giúp cho tầm nhìn rõ hơn.

Trong phổ nhìn thấy thì màu vàng, vàng da cam, xanh nằm ở trung tâm phổ và nhạy nhất đối với thị giác con người. Nên người ta dùng những màu này để báo tín hiệu nguy hiểm. Chẳng hạn, quần áo của công nhân sửa chữa đường giao thông.

Ánh sáng màu vàng đã được chứng minh là có khả năng truyền đi xa nhất. Do đó mà người ta dùng đèn màu vàng khi cần chiếu xa.

sửa bóng đèn

Đèn đường thường sử dụng là đèn Natri, phát ra ánh sáng đặc trưng màu vàng. Vì thế sẽ giúp người nhìn rõ hơn và đặc biệt là nó truyền được đi xa kể cả trong vùng sương mù. Không gây cản trở tầm nhìn cho người tham gia giao thông như ánh sáng trắng.

 
Đèn cao áp Sodium là loại đèn có ánh sáng vàng hay còn gọi là bóng cao áp Natri. Hiện nay trên thị trường bóng cao áp Sodium có dạng hình bầu hoặc thẳng. Ánh sáng vàng là ánh sáng đặc trưng của đèn cao áp.